Language Language

Lao Lao English English

Blogs Blogs

Cách lắp đặt thi công hệ thống tưới cảnh quan tự động cho sân vườn

lúc lắp đặt hệ thống tưới sân vườn, bạn sẽ không hề tưới cây hàng ngày mà sân vườn nhà bạn vẫn luôn xanh tươi. Hệ thống tưới sẽ tự động tưới vào những thời gian đã được lập trình sẵn giúp tiết kiệm thời kì và giá bán.Vậy nên hệ thống tưới cảnh quan là một trong nhân tố quyết định sân vườn sở hữu còn đó lâu hay không, sống hay chết và có xanh rẻ hay không. Hãy cùng chúng tôi Tìm hiểu thử cách tưới sân vườn như thế nào và các hệ thống, các kỹ thuật tưới tiêu sân vườn bây giờ nhé!

một. Ích lợi của hệ thống tưới tự động có sân vườn

sở hữu bộ hẹn giờ sáng tạo, mang thể tự thiết lập chế độ, thời gian tưới thông quan giao diện điều khiển trên Iphone, Ipad,…, đóng ngắt mang công tắc điện thông minh. Hệ thống tưới sân vườn tự động sẽ tự vận hành việc bơm và tưới nước theo lịch trình, hay theo chu kỳ được cài đặt trước hoặc tùy theo điều kiện thời tiết mà sở hữu sự thay đổi thông minh.

không những thế, hệ thống tưới nước tự động còn có thể kết nối được có hệ thống chiếu sáng sân vườn tắt – mở theo đề xuất tiêu dùng của gia chủ. Những trang bị của hệ thống không sử dụng những vật liệu gây ô nhiễm môi trường. Kết hợp cộng bộ điều khiển tự động và công tắc điện sáng tạo không chỉ thuận lợi, mà còn đáp ứng nhu cầu tưới đa dạng, góp phần nâng cao nét đẹp xanh cho sân vườn.

Hơn hết, nhờ vào các điểm hay trên mà toàn bộ những hình thức tưới sân vườn đều giúp tiết kiệm hơn 80% lượng nước cần tưới và công suất lao động cũng nhờ thế mà nâng cao cao song song giảm được giá bán phí phạm sử dụng nước.

hai. Cách lắp đặt hệ thống tưới tự động cho sân vườn

Sân vườn, tiểu cảnh thường có diện tích hơi to, mang can hệ tới các hệ thống khác như điện, chiếu sáng, lối đi betong… nên việc lắp đặt các con phố ống nước cho hệ thống tưới cũng mang những đặc điểm riêng cần chú ý:

Sân vườn thường trồng cỏ, phổ biến loại cây khác nhau nên cần một lượng nước, áp lực to để tưới, do đó chúng ta cũng phải chọn lọc những đường ống mang kích cỡ tương ứng, và nguồn nước như bồn đựng, giếng khoan phải được chuẩn bị, tính toán, nhắc cả nguồn điện…

Lắp đặt tuyến phố ống ngay tính từ lúc đang thi công ngôi nhà sẽ giúp Anh chị giảm giá thành khi đầu cơ hệ thống tưới, ko phá đổ vỡ hiện trạng, vừa thuận lợi lúc kết nối chóng vánh nguồn nước tới khu vực tưới.

Chuẩn bị trước các việc này mang đến toàn bộ dễ dàng lúc bạn lắp đặt hệ thống tưới cây tự động cho ngôi nhà của mình, cũng như mang thể lựa chọn phổ biến giải pháp tưới cây khác nhau, những kiểu tưới phù hợp, tạo nét đẹp riêng, ấn tượng nhất cho khu vườn của mình.

3. Bốn cái hệ thống tưới tự động

a Hệ thống tưới phun mưa

Nước phun giống như mưa, tia nước tưới đều cho các khu vực mà bạn muốn tưới. Hình thức tưới này phù hợp để tưới cho những bồn hoa trong khuôn viên sân vườn, luống rau xanh, các khu vực cây cảnh…Tưới sân vườn bằng cách thức phun mưa sở hữu thế mạnh sau:

• Ưu điểm: nước tưới đều, không bỏ sót khu vực nào; với thể điều chỉnh được lưu lượng nước tưới ở từng khu vực và từng gốc cây. Áp dụng tưới cho đa dạng mẫu cây khác nhau.
• Nhược điểm: nước dễ văng tung tóe ra lối đi và lưu lượng nước tưới lớn.

b Hệ thống tưới nhỏ giọt

Nước tưới thành từng giọt đến chuẩn xác vị trí của gốc cây. Hệ thống tưới cây thông minh này thích hợp để tưới cho những gốc cây lớn trong vườn, chậu cây cảnh, hàng rào cây, bức tường cây, khay rau trồng ở ban công…

• Ưu điểm: tiết kiệm nước tối đa và không làm nước văng tung tóe ra quanh đó, giảm thiểu sự phát triển của cỏ dại mọc loanh quanh gốc cây. Áp suất nước tưới đồng đều cho phần lớn những gốc cây ở các vị trí khác nhau. Giá bán lắp đặt hợp lý và với thể áp dụng cho phổ biến khu vườn, phổ biến địa hình khác nhau.
• Nhược điểm: chỉ tưới được ở gốc cây, ko có khả năng khiến cho mát lá và thân cây. Những đầu tưới có khả năng bị tắt nghẽn nếu như không tiêu dùng bộ lọc.

c Hệ thống tưới phun sương

Phun ra tia nước thành màn sương mỏng và mịn, tạo môi trường tiện lợi giúp cây vững mạnh nhanh. Hệ thống tưới phun sương thường được ứng dụng để tưới cho vườn lan, các giỏ hoa treo, tưới khiến cho mát ko gian sân vườn…

• Ưu điểm: tốn ít lưu lượng nước; tưới nước phun mịn, tưới đều cho gần như khu vực mà bạn mong muốn.
• Nhược điểm: nước tưới dễ bị bốc hơi và rễ cây hấp thu được rất ít lượng nước

d Hệ thống tưới cỏ

ví như khuôn viên khu vườn vi la được trồng những mảng cỏ xanh thì 1 hệ thống tưới cỏ là biện pháp thích hợp nhất giúp cỏ luôn duy trì vẻ đẹp xanh tươi mỗi ngày.

• Ưu điểm: bán kính tưới to, bao phủ đồng đều thảm cỏ trong khu vườn. Thiên nhiên hoạt động, các đầu tưới cỏ sẽ thu lại bên dưới mặt đất, không làm cho tác động tới mỹ quan và những hoạt động trên cỏ. Mang thể điều chỉnh bán kính tưới và lưu lượng nước tưới.
• Nhược điểm: lưu lượng nước hao tổn rất to. Trật tự lắp đặt phức tạp, cần phải tính toán cẩn thận. Khả năng vận dụng phải chăng, chỉ thích hợp để tưới cho mảng cỏ.

Để với một hệ thống tưới cảnh quan sân vườn đạt đề xuất kĩ thuật cao, mang tính thẩm mỹ, mang đến hiệu quả và tiết kiệm tối ưu giá tiền lắp đặt, vận hành hãy sắm tới các nhà thiết kế thi công hệ thống và cung cần phải có bị uy tín.

Comments