Language Language

Lao Lao English English

Blogs Blogs

Phương pháp trồng và ý nghĩa phong thuỷ của cây trầu bà

cội nguồn trầu cau

Cây trầu bà còn sở hữu các tên gọi khác như vạn niên thanh leo, hoàng kim, cam thạch, hoàng tâm pháp. Tên kỹ thuật của loài cây này là Epipremnum aureum, thuộc họ Ayurvedic, sở hữu khởi thủy trong khoảng Indonesia.

Là dòng cây cảnh thân mềm, trầu bà có thân và lá màu xanh lục, phiến lá hình trái tim, hơi dày và mọng nước.

Báo VietnamNet

Trầu bà rất thích hợp để trang trí nội thất. (Hình ảnh minh họa)

Rễ trầu bà không chỉ mọc lan dưới đất mà còn mang thể hình thành ở những đốt trên thân cây. Hoa của cây mang cụm ngắn, kích thước và hình dạng khá giống sở hữu lá nên thường bị nhầm lẫn.

Trầu bà sinh trưởng rẻ ở nơi với khí hậu nhiệt đới, ưa nước và bóng râm, ko chịu nắng gắt. Cây vẫn sở hữu thể vững mạnh tốt khi trồng thủy canh.

Kích thước của cây trầu bà tùy thuộc vào cây nho và công đoạn cắt tỉa. Có màu xanh mướt và sống rẻ trong môi trường thiếu sáng nên trầu bà được tiêu dùng đa dạng trong trang trí nội thất.

sở hữu bao nhiêu loại trầu?

Tùy theo màu sắc của lá mà cây trầu bà được chia thành phổ biến chiếc khác nhau. Dưới đây là 1 số loại trầu phổ biến:

Trầu bà xanh: Hay còn gọi là Hoàng Tam Điệp, trầu bà xanh với lá màu xanh chủ đạo, xen kẽ một đôi vệt trắng. Chiếc trầu bà xanh này thường được trồng trong chậu đất để trang trí trên bàn, chậu treo, mọc trên dây leo.

Báo VietnamNet

Cây trầu bà xanh. (Hình ảnh minh họa)

Trầu bà vàng: Chiều cao của cây trầu bà vàng trong khoảng 20cm đến 30cm. Đặc điểm của loài này giống trầu bà màu xanh nhưng lá và thân có màu vàng tươi. Lá trầu vàng dài hơn những loại trầu khác. Loại này có thể trồng trong chậu đứng đối sở hữu dạng dây leo, trồng trong chậu đất hoặc trồng thủy sinh đều được.

Báo VietnamNet

Đặc điểm giống trầu bà xanh nhưng lá và cuống lá trầu bà vàng mang màu vàng tươi. (Hình ảnh minh họa)

Trầu bà sữa: Còn với tên gọi khác là trầu bà đá hoa, trầu bà sữa mang chiều cao từ 20cm đến 30cm. Lá trầu bà rất đặc biệt, với hình trái tim màu xanh nhưng lại với các vệt trắng như sữa. Cuống lá dài, màu trắng, gân chính của lá hơi rõ.

Báo VietnamNet

Lá trầu bà rất đặc biệt lúc sở hữu những vệt trắng trên nền lá xanh. (Hình ảnh minh họa)

Trầu bà đế vương: chiếc trầu này sở hữu chiều cao từ 30cm đến 50cm. Dựa vào màu sắc của lá, trên thị phần với 3 dòng trầu bà đế vương gồm: trầu bà đế vương xanh, trầu bà đế vương đỏ và trầu bà đế vương vàng. Lá trầu bà đế vương hơi cứng cáp, sở hữu màu tươi sáng toát lên vẻ đẳng cấp, quý phái. Các mẫu trầu bà đế vương thích hợp trang trí trên bàn, biểu đạt uy quyền của gia chủ.

Báo VietnamNet

Trầu bà đế vương đỏ. (Hình ảnh minh họa)

Trầu bà chân vịt: Còn mang tên gọi khác là trầu bà chân vịt, sở hữu chiều cao từ 35cm đến 45cm. Lá của cái trầu bà này rất đẹp, lá chia thùy, mọc xen kẽ xung quanh thân. Trầu bà thích hợp trang hoàng trên bàn, tủ sách, kệ tivi, phòng ăn hoặc đặt ở góc nhà.

Báo VietnamNet

Lá trầu bà cũng mang màu rất đặc thù. (Hình ảnh minh họa)

Trầu bà lá lốm đốm: Đây là mẫu trầu bà lá lốm đốm hầu như không mang thân, chiều cao trong khoảng 30cm đến 40cm. Cành thuôn dài, mọc thẳng trong khoảng gốc, mỗi cành chỉ sở hữu một lá.

Báo VietnamNet

Đúng như tên gọi, lá của cây trầu bà có phổ thông đốm lí tí. (Hình ảnh minh họa)

Lá trầu bà sở hữu màu rất đặc biệt, lá với màu xanh đậm, đương nhiên rộng rãi đốm vàng như bị cháy. Mẫu này thích hợp để bàn hoặc trang trí trong các ko gian thư giãn.

Ngoài những loại trầu trên còn với phổ biến loại trầu khác như: trầu Pháp, trầu bạn teen, trầu cửa sổ, trầu cẩm thạch, trầu tỷ phú…

bí quyết trồng và chăm nom cây trầu bà

Là loại cây dễ sinh trưởng và tăng trưởng ngay cả trong môi trường thiếu ánh sáng nên giai đoạn trồng và coi sóc trầu bà tương đối thuận tiện, thậm chí 1 số dòng còn sở hữu thể trồng theo phương pháp thủy canh.

Trầu bà mang thể nhân giống bằng cách giâm cành. Trước nhất cần chuẩn bị đất trồng, mang thể trộn thêm phân hữu cơ hoặc xơ dừa. Sau đó, cắt 1 nhánh trầu khỏe mạnh sở hữu mắt cất rễ dài khoảng 10cm rồi cắm vào đất. Tưới nước giữ ẩm và hạn chế nắng, vài ngày sau cây sẽ bén rễ và vững mạnh tốt.

Báo VietnamNet

Trầu bà rất dễ trồng và không cần quá phổ thông công chăm nom. (Hình ảnh minh họa)

Trầu bà sở hữu nhựa sống mạnh mẽ và ko cần quá phổ quát công chăm nom, tuy nhiên cũng cần lưu ý lúc tưới nước chỉ nên duy trì độ ẩm, giảm thiểu tưới quá nhiều nước sẽ khiến cây bị úng. Để lá sở hữu màu đẹp nên đặt cây ở nơi thoáng, với ánh sáng nhẹ nhưng hạn chế ánh nắng trực tiếp.

Để trầu bà phát triển thấp với thể bón phân định kỳ 6 tháng/lần cho cây. Nếu trồng thủy canh, cần thay nước 2 tuần một lần.

Trầu bà hợp sở hữu tuổi nào?

với đặc tính sinh trưởng mạnh, leo bám tốt, cây trầu bà tượng trưng cho sự ấm no, thăng tiến. Trồng trầu bà trong nhà sẽ mang đến rộng rãi tài lộc, thuận lợi cho con dòng. Đặt cây trong văn phòng, nơi khiến việc sẽ giúp gia chủ thăng tiến trong sự nghiệp, ít gặp rắc rối.

Cây trầu bà phù hợp mang đông đảo các mệnh và tuổi nhưng đặc biệt thích hợp mang người với mệnh Mộc, Hỏa và Thủy, Ngọ và Thân.

mang người mệnh Kim hoặc mệnh Thổ, lúc trồng trầu bà cần chú ý chọn chậu hoặc không gian trồng xung quanh để phát huy tối đa vượng khí mà cây mang lại. Người mệnh Kim hoặc mệnh Thổ nên chọn chậu màu cam, đỏ, tím, xanh, nâu hoặc đen.

Tác dụng của trầu không

sở hữu vẻ ngoài xanh rẻ, tươi mát nên cây trầu bà được sử dụng khiến cây cảnh trong nhà, trang trí nội ngoại thất văn phòng. Đặc biệt, đây là dòng cây để bàn tuyệt vời hút mắt và đem đến sự tươi mới cho không gian.

không chỉ là cây phong thủy, trầu bà còn mang tác dụng thu nạp các khí độc như khói thuốc, khí thải động cơ, bức xạ trong khoảng những thiết bị điện tử, khí benzen. Do vậy, cây trầu bà còn được coi là máy lọc ko khí có ích trong nhà.

Báo VietnamNet

Cây trầu bà phù hợp trang trí trong phòng khiến việc. (Hình ảnh minh họa)

Ngoài tác dụng làm sạch ko khí, lúc trồng trầu bà trong nhà, gia chủ cần chú ý để xa tầm tay của trẻ nhỏ. Bởi trong lá và thân của cái cây này có cất canxi oxalat, đây là chất gây ỉa chảy, buồn nôn, hot rát nhẹ niêm mạc lúc ăn phải.

Trầu cau đáng giá bao nhiêu?

Tùy theo cái, kích thước và thiết kế của chậu mà cây trầu bà hiện đang được bán có phổ quát giá thành khác nhau. Tốt nhất là loại trầu bà xanh dây leo, tầm giá phổ quát từ 50.000 đồng/chậu tới 80.000 đồng/chậu.

dò hỏi trên thị phần cho thấy, cây thủy sinh chậu trầu bà mang giá trong khoảng 100.000 đồng trở lên. Những chiếc khác như trầu bà đế xanh, trầu bà non, trầu chân vịt, trầu bà sữa với giá từ 120.000 đồng/chậu tới 350.000 đồng/chậu.

để tạo ra nhu cầu phổ thông của khách, 1 số nhà vườn còn sản xuất các loại trầu đắt tiền như trầu Nam Mỹ mức giá hơn 2 triệu đồng/chậu hay trầu bà con giá 3,5 triệu đồng. /Nồi.

Chi tiết xem tại: https://caytrauba.com/

Comments
No comments yet. Be the first.